Australia xác nhận các quyết định chống bán phá giá giấy copy

Ngày 08-04-2022
VPPA-Các cơ quan thương mại Úc đã hoãn áp thuế chống bán phá giá (ADD) đối với một số nhà xuất khẩu giấy copy của Indonesia thuộc Asia Pulp & Paper (APP) cho đến tháng 7/2022.

australia-xac-nhan-cac-quyet-dinh-chong-ban-pha-gia-giay-copy

Trong khi đó, họ đã xác nhận việc tiếp tục áp dụng ADD chung cho giấy copy từ Brazil, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan, và thuế đối kháng (CVD) đối với những mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ba nhà xuất khẩu giấy copy của Indonesia thuộc Asia Pulp & Paper (Tjiwi Kimia, Indah Kiat và Pindo Deli) hiện không phải chịu thuế chống bán phá giá.

Bên cạnh ba công ty của APP được nêu ở trên, các nhà xuất khẩu Indonesia khác phải chịu thuế chống bán phá giá tạm thời là 59,7% – tăng so với mức chung trước đó là 45,1% và mức thuế đặc biệt là 12,6% đối với công ty con Riau Andalan Kertas của APRIL.

Các nhà xuất khẩu Thái Lan, vốn có mức thuế chống bán phá giá trước đây khác nhau từ 13,4% đến 23,2%, nay phải chịu mức chung là 0,9%.

Đối với Trung Quốc, công ty UPM Asia Pacific chịu thuế chống bán phá giá giảm từ 4% xuống 3,2%, trong khi Greenpoint Global Trading phải chịu thuế chống bán phá giá tạm thời là 10%. Tất cả các nhà xuất khẩu khác chịu thuế chống bán phá giá tạm thời là 3%, cũng như thuế chống trợ cấp ổn định là 7%, UPM và Greenpoint được miễn trừ.

Thay vì mức thuế chống bán phá giá cũ là 2,9% đối với các nhà xuất khẩu Brazil, mức thuế chống bán phá giá tạm thời là 8,1%./.

    >>> Ủy ban châu Âu dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu giấy loại sang Ấn Độ

Trích Bản tin VPPA tháng 3

Bình luận của bạn

Tin liên quan

Tin đã đăng