VPPA thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp ngành giấy bị ảnh hưởng bởi Siêu bão Yagi

Ngày 13-09-2024
VPPA-Cơn bão số 3 (Bão Yagi) càn quét các tỉnh miền Bắc, đã gây thiệt hại nặng nề cho các Doanh nghiệp (DN) ngành giấy các tỉnh Phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh,... Ước tính sơ bộ tổn thất về tài sản thiệt hại nhiều chục tỷ đồng.

Nhiều nhà xưởng, kho chứa hàng bị bóc mái, vách xưởng, cửa, cửa sổ, động cơ điện, máy móc, hệ thống điện, nước bị hư hỏng, ảnh hưởng nặng nề…Có nhà máy sẽ phải ngừng hoạt động 5-7 ngày, có nhà máy tổn thất nặng nề hơn, phải mất hơn 1 tháng trở lên để sửa chữa, khắc phục cho sản xuất trở lại.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất bị đình trệ làm ảnh hưởng đến đơn hàng và nguy cơ bị khách hàng khiếu kiện, phạt tiền là những tổn thất về cơ hội kinh doanh chưa thể tính được hết.

Chia sẻ những mất mát, tổn thất của các DN bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, ngày 13/9/2024, đại diện Lãnh đạo và Văn phòng Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên các DN, đặc biệt là các DN ở vùng tâm bão và bị ảnh hưởng nặng nề.

Lãnh đạo Hiệp hội đã trao đổi với các DN và mong muốn các DN cố gắng khắc phục những thiệt hại và nhanh chóng đưa dây chuyền, thiết bị máy móc trở lại sản xuất, duy trì đơn hàng. Ngoài ra, các DN có những khó khăn vướng mắc, đặc biệt về tín dụng, bảo hiểm…thì kịp thời báo cáo, phản ánh tới Văn phòng Hiệp hội để Văn phòng tổng hợp báo cáo Chính phủ, các Bộ ngành xem xét tháo gỡ khó khăn, theo tinh thần chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành, đặc biệt như Công điện 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 7417/NHNN-TD ngày 9/9/2024 của Ngân hàng Nhà nước về việc chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

Bình luận của bạn

Tin liên quan

Tin đã đăng