Theo quy trình LCA, dấu chân sinh thái của tuýp kem chống nắng Anthelios 200ml dạng giấy này có mức tác động thấp nhất trong tất cả tiêu chí, được thiết kế trở thành giải pháp thay thế cho tương lai của hệ thống bao bì mỹ phẩm nói chung.
Ông Laetitia Toupet, Chủ tịch Toàn cầu của La Roche-Posay cho biết, L’Oréal còn đặt mục tiêu xa hơn là sẽ chia sẻ công nghệ bao bì mới này cho các thương hiệu khác và mang sản phẩm mới đến tất cả các nước trên thế giới.
Từ năm 2012, La Roche-Posay đã tập trung vào việc giảm trọng lượng của bao bì để giảm lượng nhựa sử dụng. Đến năm 2020, tất cả sản phẩm dạng chai lớn của thương hiệu dược mỹ phẩm này đều có trọng lượng nhẹ hơn 10%, đạt chỉ tiêu sử dụng 25% nhựa tái chế cho bao bì, cao gấp 10 lần so với năm 2018. Hãng này tham vọng sử dụng đến 70% vật liệu nhựa tái chế cho bao bì đến năm 2025.
>>> Nhu cầu gia tăng, thúc đẩy OCC tăng giá tại Mỹ và Trung Quốc
Kiehl’s sẽ là thương hiệu tiếp theo của tập đoàn L’Oréal sử dụng công nghệ bao bì giấy thân thiện với môi trường, dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm vào năm 2021. Một trong những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030 là sử dụng 100% nhựa tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học cho toàn bộ bao bì sản phẩm của tất cả thương hiệu của L’Oréal, nhằm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững mới của tập đoàn L’Oréal mang tên “L’Oréal For the Future” (L’Oréal cho tương lai).
Thống kê của WHO cho biết, mỗi phút cả thế giới tiêu thụ 1 triệu chai nhựa, mỗi năm có 5.000 tỷ túi nilon được sử dụng… Đến nay thế giới đã sản xuất ra 8,3 tỉ tấn nhựa, trong đó có 6,3 tỷ tấn là rác thải nhựa. Trung bình mỗi năm thế giới thải ra môi trường khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó có khoảng 8 triệu tấn bị thải ra biển. Tổ chức Bảo vệ môi trường biển Ocean Conservancy còn dự báo tới năm 2025, cứ 3 tấn cá sẽ có 1 tấn rác thải nhựa./.
Đăng nhập để bình luận.