Thị trường bao bì có thể tái chế sẽ đạt 41,27 tỷ USD vào năm 2031

Ngày 17-06-2024
VPPA-Thị trường bao bì có thể tái chế (Recyclable packaging market) toàn cầu, trị giá 30,53 tỷ USD vào năm 2024, đang trên đà phát triển nhanh chóng, với các dự đoán cho thấy thị trường này sẽ tăng vọt lên 41,27 tỷ USD vào năm 2031, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,4% từ năm 2024 đến năm 2031, theo một báo cáo gần đây của Coherent Market Insights.

Nguyên liệu OCC cho các nhà máy tái chế giấy bao bì

Sự tập trung ngày càng tăng của các thương hiệu và nhà sản xuất vào bao bì xanh để thu hút người tiêu dùng có ý thức về môi trường cũng đang thúc đẩy nhu cầu về vật liệu có thể tái chế. Lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển đã thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp đóng gói sáng tạo có thể tái chế để vận chuyển sản phẩm an toàn.

Động lực thị trường:

Sự tăng trưởng của thị trường bao bì có thể tái chế toàn cầu chủ yếu được thúc đẩy bởi mối lo ngại ngày càng tăng về tính bền vững của người tiêu dùng và chính phủ trên toàn cầu. Người tiêu dùng ngày nay ưa chuộng các giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường do nhận thức ngày càng tăng về mối nguy hiểm của chất thải nhựa đối với môi trường. Nhiều cơ quan Chính phủ khác nhau đang thực hiện các quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc sử dụng nhựa và thúc đẩy các vật liệu có thể tái chế, điều này đang tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường. Chẳng hạn, Liên minh Châu Âu đã cấm một số mặt hàng nhựa sử dụng một lần bắt đầu từ tháng 7 năm 2021 để giảm rác thải nhựa.

Trình điều khiển tăng trưởng

Mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm môi trường

Gia tăng áp lực chuỗi cung ứng

Hạn chế & Thử thách

Chi phí cao liên quan đến việc nghiên cứu và phát triển các vật liệu tái chế tiên tiến

Thiếu cơ sở hạ tầng thu thập và phân loại tiêu chuẩn

Xu hướng thị trường:

Nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp bao bì giấy- Xu hướng sử dụng giấy thay thế cho bao bì nhựa ngày càng tăng trên toàn thế giới do đặc tính thân thiện với môi trường của nó. Nhiều công ty đang lựa chọn túi giấy, thùng carton, hộp, v.v. để đóng gói sản phẩm của mình. Ví dụ, Amazon đã công bố kế hoạch giảm thiểu và thay thế nhựa sử dụng một lần trong bao bì của họ vào năm 2024.

Tăng cường áp dụng các vật liệu dựa trên sinh học và phân hủy sinh học – Với mục tiêu phát triển bao bì bền vững, các nhà sản xuất đang tập trung vào việc sử dụng các vật liệu dựa trên sinh học và phân hủy sinh học khác nhau như nhựa sinh học, giấy, mía, v.v. để đóng gói. Ví dụ, Nestle đã hợp tác với Danone để phát triển các giải pháp đóng gói mới từ các nguồn sinh học tái tạo trong “Dự án Chai Giấy” của họ.

Cơ hội thị trường:

Trong vài năm qua, nhận thức về bảo vệ môi trường và áp dụng các hoạt động bền vững hơn đã ngày càng tăng. Tác hại của ô nhiễm nhựa và các vật liệu không phân hủy sinh học đã được đặt lên hàng đầu. Mọi người ngày càng lựa chọn bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Các nhà sản xuất đang đáp ứng sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng bằng cách tập trung vào các giải pháp đóng gói bền vững và có thể tái chế. Việc áp dụng nội dung tái chế và vật liệu có thể tái chế trong bao bì dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong giai đoạn dự báo.

Chính phủ trên khắp các nền kinh tế lớn đã thực hiện các quy định nghiêm ngặt nhắm vào nhựa sử dụng một lần và chất thải bao bì. Các luật bắt buộc phải có tiêu chuẩn hàm lượng tái chế cao và cấm sử dụng một số vật liệu không thể tái chế đang thúc đẩy các nhà sản xuất bao bì phải cải tiến danh mục sản phẩm của họ. Việc tuân thủ các khung pháp lý đang phát triển đòi hỏi phải đổi mới thiết kế bao bì và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn. Việc thắt chặt các tiêu chuẩn trên toàn thế giới được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu về các loại bao bì thực sự có thể tái chế và bền vững trong những năm tới.

Quy mô thị trường bao bì có thể tái chế toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ đạt 30,53 tỷ USD vào năm 2031, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,4% trong giai đoạn dự báo. Thị trường được thúc đẩy bởi nhận thức về môi trường ngày càng tăng của người tiêu dùng và thắt chặt các quy định đối với chất thải không thể tái chế.

Dựa trên loại vật liệu đóng gói, phân khúc giấy tái chế hiện chiếm thị phần lớn do được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, nhựa phân hủy sinh học dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng nhanh nhất nhờ đặc tính thân thiện với môi trường.

Trên cơ sở ngành công nghiệp sử dụng cuối, phân khúc đồ uống chiếm ưu thế trên thị trường do nhu cầu cao về chai và hộp có thể tái chế từ các thương hiệu hàng đầu. Phân khúc công nghiệp thực phẩm cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn phân tích.

Xét theo khu vực, Bắc Mỹ hiện chiếm thị phần bao bì có thể tái chế lớn nhất. Điều này có thể là do các quy định nghiêm ngặt và cơ sở hạ tầng tái chế tiên tiến trong khu vực. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ nhanh nhất do ý thức về môi trường ngày càng tăng.

Các công ty chủ chốt hoạt động trong thị trường bao bì có thể tái chế toàn cầu bao gồm Amcor, Tetra Laval, Sealed Air, Berry Global, Mondi, Sonoco Products, Smurfit Kappa, International Paper và Reynolds Group Holdings cùng nhiều công ty khác. Việc mua lại và hợp tác chiến lược là phổ biến trong ngành để nâng cao danh mục sản phẩm và sự hiện diện về mặt địa lý.

Những phát triển gần đây

Tetra Pak và Stora Enso đã hợp tác cùng nhau vào tháng 7 năm 2021 để tăng cường năng lực tái chế thùng carton đồ uống của Ba Lan. Quan hệ đối tác sẽ thành lập một nhà máy nghiền thùng carton quy mô lớn tại cơ sở sản xuất Ostroka của Stora Enso ở Ba Lan sau khi đánh giá tính khả thi đầy đủ. Dây chuyền này sẽ tăng gấp đôi khả năng tái chế thùng giấy đựng đồ uống hàng năm của Ba Lan từ 25.000 lên 75.000 tấn.

Nguồn: pulpapernews.com

Biên dịch và tổng hợp VPPA

Bình luận của bạn

Tin liên quan

Tin đã đăng