Giấy và các sản phẩm từ giấy xuất khẩu sang Đức năm 2019 tăng trưởng mạnh mẽ
VPPA-Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức trong cả năm 2019 sụt giảm nhẹ 4,57% so với năm ngoái đạt 6,55 tỷ USD. Có hai nhóm hàng có trị giá lớn hơn 1 tỷ USD, chiếm thị phần chủ […]
![Thương mại điện tử và việc gia tăng tiêu thụ hòm hộp carton sóng](https://vppa.vn/wp-content/uploads/2020/01/1-46.jpg)
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức trong cả năm 2019 sụt giảm nhẹ 4,57% so với năm ngoái đạt 6,55 tỷ USD.
Có hai nhóm hàng có trị giá lớn hơn 1 tỷ USD, chiếm thị phần chủ yếu trong tổng hàng hóa xuất khẩu sang thị trường này. Điện thoại các loại và linh kiện chiếm 25,28% tỷ trọng đạt 1,65 tỷ USD, giảm 14,72% so với năm ngoái; giày dép các loại có thị phần 15,34% đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 6,53% so với cùng kỳ.
Đạt trị giá xuất khẩu trên 500 triệu USD có hai nhóm: Hàng dệt, may đạt 808,12 triệu USD, tăng 1,35%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 522,6 triệu USD, giảm 13,76 so với năm 2018. Ngoài ra còn 8 nhóm hàng khác có trị giá xuất khẩu cả năm 2019 đạt hàng trăm triệu USD, đa phần đều tăng nhẹ so với năm ngoái.
Giấy và các sản phẩm từ giấy là nhóm hàng có tỷ trọng nhó với 0,09% đạt 5,91 triệu USD nhưng có mức tăng trưởng mạnh mẽ 169,2% so với cùng kỳ. Mặt hàng chè có trị giá xuất khẩu thấp nhất chỉ đạt 706.797 USD, giảm mạnh 63,91% so với năm 2018.
Nguồn: VITIC
Theo CafeF
Tin liên quan
Tin đã đăng
- Tâm tư của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nhà máy Tesla Trung Quốc chỉ mất 11 tháng đưa vào hoạt động, một TTTM cỡ AEON mất 68 ngày, làm sao cải cách, gỡ khó cho doanh nghiệp?
- Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển bao bì bền vững thông qua chủ động thực thi EPR
- Biến đau thương thành hành động
- Giấy Kraft Vina và Ajinomoto Việt Nam hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy theo chương trình EPR
Đăng nhập để bình luận.