CMPC Chile gia tăng xuất khẩu bột giấy vào thị trường Trung Quốc
Bất chấp lo ngại dịch Covid-19 và sự gián đoạn trong ngành logistic, nhà sản xuất giấy và bột giấy Chile CMPC nhận thấy nhu cầu ở Trung Quốc tăng cao sau kỳ nghỉ kéo dài.
Đại diện của công ty CMPC cho hay, Trung Quốc là khách hàng xuyên của cả hai loại bột giấy và công ty đã nhìn thấy cơ hội có khả năng tăng giá loại bột gỗ mềm ở thị trường này.
Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ cả hai loại bột gỗ mềm và bột gỗ cứng ở Châu Âu, Châu Á cũng tăng.
Do ảnh hưởng của logistics và vận chuyển, nên việc giao hàng vẫn còn chậm trễ, do đó CMPC đang nỗ lực gia tăng xuất khẩu để tránh rủi ro.
Công ty cũng thông báo, việc tăng giá có thể diễn ra vào tháng Tư, hoặc cùng lắm là tháng Năm.
Tổng doanh thu trong quý IV/2019 của CMPC đạt 1,3 tỷ USD, thấp hơn 11% so với năm trước, chủ yếu do giá bột giấy thấp hơn, nhưng bù lại, doanh số của giấy tissue và giấy bao bì tăng.
Trong năm 2019, CMPC đã sản xuất 969.000 tấn bột giấy trong cùng kỳ, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó doanh thu lại tăng 8%, lượng bột giấy tiêu thụ đạt 940.000 tấn./.
RISI – VPPA
Tin liên quan
Tin đã đăng
- Tâm tư của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nhà máy Tesla Trung Quốc chỉ mất 11 tháng đưa vào hoạt động, một TTTM cỡ AEON mất 68 ngày, làm sao cải cách, gỡ khó cho doanh nghiệp?
- Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển bao bì bền vững thông qua chủ động thực thi EPR
- Biến đau thương thành hành động
- Giấy Kraft Vina và Ajinomoto Việt Nam hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy theo chương trình EPR
Đăng nhập để bình luận.